Chọn gì cho chế độ ăn để cả ngày luôn năng động?

Thứ ba - 09/01/2018 14:52
Vì sao bạn cần chọn lọc thực phẩm để đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngày hoạt động? Đó là vì mỗi loại thực phẩm có lượng dinh dưỡng và tính chất khác nhau, dẫn đến hiệu quả duy trì nguồn năng lượng cũng khác nhau.
Chọn gì cho chế độ ăn để cả ngày luôn năng động?

Vì sao bạn cần chọn lọc thực phẩm để đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngày hoạt động? Đó là vì mỗi loại thực phẩm có lượng dinh dưỡng và tính chất khác nhau, dẫn đến hiệu quả duy trì nguồn năng lượng cũng khác nhau.

Bên cạnh đó, thiếu năng lượng không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn khiến tinh thần uể oải khiến bạn không có hứng thú học tập, làm việc. Vậy đâu là những thực phẩm giàu năng lượng bạn nên chọn.

Hấp thu nguồn chất sắt từ thực vật

Một số chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất sắt, có thể giúp phụ nữ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Gần 10% phụ nữ trong độ tuổi từ 20-49 thiếu sắt, dẫn đến tình trạng mệt mỏi và làm giảm sức chịu đựng về thể chất cũng như tinh thần. Sắt là khoáng chất rất cần thiết trong việc cung cấp oxy cho tế bào, và thiếu sắt cũng dẫn đến giảm miễn dịch.

 

Thực phẩm có nguồn gốc thực vật là một nguồn chất sắt tốt cho phụ nữ. Các thực phẩm thực vật giàu chất sắt bao gồm: đậu, đậu lăng, rau bina, hạt vừng... Bên cạnh đó, nên tăng cường bổ sung các thức ăn giàu vitamin C để giúp cơ thể tăng hấp thu sắt.

Ăn uống theo công thức

 

Công thức tốt nhất để giữ mức năng lượng tối đa là: hoa quả hoặc rau + một loại ngũ cốc + chất đạm nạc + chất béo thực vật + thảo mộc/ gia vị. Tuân thủ công thức này trong mỗi bữa ăn giúp bạn "sung sức" và tỉnh táo hơn trong suốt ngày làm việc.

Không lạm dụng caffeine

 

Nếu nói rằng bạn cần caffeine để tỉnh táo có lẽ bạn nên suy nghĩ lại. Caffeine với một lượng nhất định có thể có lợi cho sức khỏe và giúp bạn tỉnh táo nhưng bản chất caffeine là một chất kích thích, và thức uống chứa chất này có thể xốc tinh thần bạn trong phút chốc, nhưng có thể khiến bạn mệt mỏi, thậm chí mệt mỏi hơn lúc ban đầu.

Bữa sáng đa dạng

 

Đừng hạn chế bữa sáng của bạn với protein hay carb, thay vào đó hãy thêm vào sữa chua, chất béo lành mạnh từ các loại hạt và trái cây giàu chất chống oxy hóa như: nho, các loại quả họ dâu... Đặc biệt, chọn các loại thức uống dinh dưỡng giàu năng lượng, có bổ sung vi chất như vitamin nhóm B, vitamin D, các khoáng chất như canxi, kẽm, selen, iod...

Tác giả bài viết: ST

Nguồn tin: ST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bữa sáng:

- Mì thập cẩm
-  Sữa

Bữa trưa:

- Cơm
- Đậu hũ nhồi thịt,sốt cà
- Canh: Bầu nấu tôm tươi
- Thanh long

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Cháo gấc phô mai

Điện thoại

  • Trường Mẫu giáo Vành Khuyên
    0274.3.828765

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập23
  • Hôm nay200
  • Tháng hiện tại11,817
  • Tổng lượt truy cập500,615
Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây